HomeTui BlogTui TrẻCắm Trại Hồ Dầu Tiếng - 8 Điều Người Mới Đi Cần...

Cắm Trại Hồ Dầu Tiếng – 8 Điều Người Mới Đi Cần Phải Biết

Cắm trại Hồ Dầu Tiếng không bạn? Tại Sài Gòn để tìm được một vị trí vui chơi, xa thành phố một tí. Nhưng cần di chuyển gần, về trong ngày. Quả thật cũng khá khó đấy nhỉ. Một nơi có thể vừa tụ tập cùng gia đình, bạn bè làm này làm kia. Vừa xả stress, chill cùng nhau sau những ngày mệt mỏi. Nếu bạn đang có những suy nghĩ như trên, tại sao không tham khảo thử Hồ Dầu Tiếng. Chưa đi bao giờ hay chưa có ai chỉ bạn cách đi thì bơi ngay vào đây. Tuiriviu sẽ chia sẻ 8 điều tích góp từ kinh nghiệm đi phượt của mọi người. Đọc tham khảo và chia sẻ cho các bạn khác để đi cùng vui nhé!

Hồ Dầu Tiếng Cắm Trại

Hồ Dầu Tiếng cắm trại tuiriviu

Là một trong những hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á với 27 km2. Được khởi công vào năm 1981 và hoàn thành vào năm 1985. Hồ Dầu Tiếng được biết đến như một công trình thủy lợi quan trọng bậc nhất Việt Nam. Tại đây nổi tiếng với cảnh đẹp thơ mộng, bãi cỏ trải dài với mặt nước mênh mông. Là một địa điểm thích hợp để tham quan, cắm trại.

Hiện nay, Hồ Dầu Tiếng cắm trại đang trở thành một hoạt động thu hút giới trẻ. Khi cuộc sống tràn ngập công nghệ, hiện đại hóa, khiến cho thiên nhiên có khỏang cách với chúng ta hơn và dần mất đi. Chúng ta cần một nơi để tránh xa những bộn bề, tấp nập của nhịp sống thành phố. Mong muốn một nơi chúng ta có thể hòa mình vào thiên nhiên, nhưng cũng phải đáp ứng tiêu chí đủ gần để tiện đi lại cũng như giá cả phải chăng. Cắm trại ở Hồ Dầu Tiếng chắc chắn sẽ là một cơ hội cho bạn trải nghiệm một cuộc sống đơn giản, nhẹ nhàng, những đêm cực chill tận hưởng bên người thân yêu, bạn bè.

Đường đi Hồ Dầu Tiếng

Đường đi cắm trại Hồ Dầu Tiếng tuiriviu

Cách Trung tâm thành phố khoảng 90km. Thời gian để đến đây sẽ mất khoảng 2 tiếng 45 phút. Tuy nhiên do hồ có diện tích khá rộng. Mới đi sẽ chẳng biết chỗ nào để mà cắm trại thoải mái nhất. Vì vậy, Tuiriviu sẽ giúp bạn định hình rõ hơn về vị trí cắm trại, cũng như đường đến đó.

  • Chạy dọc theo Quốc lộ 13 đến Ngã ba Suối Giữa (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương)
  • Rẽ trái vào Nguyễn Chí Thanh đến DT744
  • Chạy dọc theo DT744
  • Rẽ phải vào Cách Mạng Tháng Tám nối liền Trần Văn Lắc
  • Rẽ trái vào DT702
  • Vào đến DT702 đi men theo là có thể đến nơi cắm trại.

Các bạn chú ý là đêm khuya có thể có xe của dân phòng chạy vào để tuần tra. Nên cầm theo CMND, CCCD để họ có thể dễ dàng kiểm tra, đảm bảo an ninh nha.

Nên đi phương tiện nào khi cắm trại Hồ Dầu Tiếng?

Di chuyển khi cắm trại Hồ Dầu Tiếng tuiriviu

Vì đường vào khá dễ nên bạn có thể đi ô tô hay xe máy tùy thích. Dù là đi phương tiện nào cũng sẽ có điểm thú vị riêng.

  • Nếu bạn đi xe máy. Bạn có thể tận hưởng quãng đường đi với phong cảnh thiên nhiên siêu đẹp. Khí trời thoáng đãng, cảm giác gió luồn qua cơ thể, tận hưởng trọn vẹn cảm giác đi phượt. Đường đi lên Hồ Dầu Tiếng đẹp, thoáng vì thế nếu phượt, khuyên nên đi xe máy là tốt nhất. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể mang một ít đồ dùng cần thiết nếu không sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển.
  • Còn nếu bạn đi ô tô. Bạn có thể đem theo rất nhiều đồ thú vị cho chuyến đi chơi của mình. Tùy vào diện tích và sức tải trọng của hãng xe. Nhưng bạn sẽ không được tận hưởng không khí gió trời nhiều như khi đi bằng xe máy.

Thời điểm đẹp nhất để tham quan Hồ Dầu Tiếng

Thời điểm đẹp nhất để đi Hồ Dầu Tiếng tuiriviu

Ở miền Nam chúng ta có 2 mùa mưa và khô, điều này cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến thời điểm chúng ta đi chơi đúng không nè. Đi ở Hồ Dầu Tiếng cần chú ý 2 mùa nước nổi và nước cạn.

  • Mùa nước nổi bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 10, vào thời điểm này, nước dâng cao, lộng gió nhưng sẽ rất khó kiếm được chỗ cắm trại.
  • Mùa nước cạn bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4, khi này, nước rút xuống thấp, rất dễ kiếm chỗ để cắm trại.

Nhưng thời điểm tốt nhất để đi cắm trại Hồ Dầu Tiếng là vào giữa tháng 6, lúc này, thời tiết khá đẹp, lộng gió, nước nhiều nhưng không quá cao, có rất nhiều chỗ đẹp để cắm trại. Còn trong ngày, thời điểm đẹp và mát nhất vào chiều hoàng hôn và sáng bình minh, còn đâu là nắng bể đầu luôn nha mọi người, nên cắm trại và chuẩn bị mọi thứ vào 4h chiều là đẹp nhất.

Ưu và khuyết điểm khi cắm trại ở Hồ Dầu Tiếng

Ưu khuyết khi đi cắm trại Hồ Dầu Tiếng tuiriviu

Cắm trại Hồ Dầu Tiếng đẹp và thơ mộng đấy. Tuy vậy nhưng sẽ không phải gu của nhiều bạn trẻ. Cũng có nhiều người bảo đi rất chán, chẳng có gì chơi? Vậy ưu và khuyết khi bạn chọn cắm trại ở Hồ Dầu Tiếng là gì?

Ưu điểm khi cắm trại tại Hồ Dầu Tiếng

Chính là cảnh đẹp thiên nhiên siêu đẹp. Là một nơi tuyệt với để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn. Đặc biệt hơn nữa chính là không gian rộng lớn, thoáng đãng. Tạo cảm giác cực kì chill cùng với người thân và bạn bè, một bầu không khí lãng mạn cho các đôi uyên ương. Ngoài ra, khi đến với Hồ Dầu Tiếng, bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm mới lạ, thú vị. Như tắm hồ, tắm suối, bắt cá, bắt cua ốc, đốt lửa trại, ăn đồ nướng. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tổ chức chơi bóng chuyền, cầu lông, chèo thuyền sup,.. Nhưng hãy nhớ xin phép nhé.

Khuyết điểm khi cắm trại ở Hồ Dầu Tiếng

Tuy vậy, Hồ Dầu tiếng cũng có nhược điểm. Do thiên nhiên nên có rất nhiều côn trùng như muỗi, mối, thiêu thân vào ban đêm. Mà con nào con nấy thuộc size khủng và đặc biệt là muỗi cắn rất đau và tấy nhé. Và con người ta khi đi chơi sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thiên nhiên thì cắm trại tại Hồ Dầu Tiếng cũng không ngoại lệ. Do cắm trại ở những khu đất trống nên vào buổi trưa ánh nắng sẽ chiếu thẳng vào lều khá nóng nực. Còn vào đêm, nhiềt độ giảm mạnh nên sẽ lạnh, chưa kể do ở gần hồ nên gió thổi vào. Hồ Dầu Tiếng còn được bảo tồn nét hoang sơ, nên thu hút nhiều người. Cũng vì vậy, sóng điện thoại ở đây khá yếu. Tất nhiên là không có wifi rồi đấy.

Nhưng có lẽ điều đó cũng sẽ không thành vấn đề vì chúng ta đến đây là để rời bỏ thế giới hiện đại, quay về với sự tự nhiên nhất mà nhỉ.

Thuê lều cắm trại Hồ Dầu Tiếng thế nào?

Thuê lều cắm trại ở Hồ Dầu Tiếng tuiriviu

Đương nhiên, cắm trại là phải có lều trại và các công cụ để dựng lều trại rồi. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm và muốn có người hướng dẫn chi tiết cách để có buổi cắm trại tốt nhất. Các bạn có thể tham khảo thuê tour du lịch rồi việc bạn cần chỉ là đem theo đồ ăn. Còn nếu vẫn muốn tự thân vận động nhưng không có lều? Không sao, gần Hồ Dầu tiếng có khu dân cư, ở đó, người ta sẽ cho bạn thuê lều với các vật dụng để dựng lều thêm cả dịch vụ dựng lều đi kèm. Cách để dựng lều bạn nên tham khảo trước tại nhà hoặc nhờ người tại đó hỗ trợ nhé. Tuyệt nhất là bạn đã có sẵn lều thì cứ đến cắm trại, không ai thu phí cả nhé.

Mang gì theo khi đi Hồ Dầu Tiếng cắm trại?

Mang gì khi đi Hồ Dầu Tiếng cắm trại tuiriviu

Ngoài ra, chúng ta còn cần mang theo những đồ dùng sau. Tham khảo nhé

  • Quần áo 1-2 bộ, với tiêu chí thoáng mát, dễ vận động. Áo lạnh, vớ, dù, nón, và đặc biệt là khăn choàng cổ nhé các chị em. Khăng choàng cổ là một vũ khí lợi hại cho chị em chúng ta. Vừa che nắng, giữ ấm, mà còn là công cụ hỗ trợ cho những siêu phẩm ảnh chụp của chúng ta nữa.
  • Nếu mang thiết bị điện tử nên mang theo sạc dự phòng. Đăng ký sẵn 3g 4g nếu muốn lên mạng ở nhà. Vì khi tới đó bạn sẽ hơi khó khăn để đăng ký mạng đấy.
  • Các đồ dùng cá nhân gọn nhẹ nhất có thể. Như kem, bàn chải, khăn, nước rửa tay khô,..
  • Các đồ dùng khác: áo mưa, túi ngủ, áo giữ nhiệt, bật lửa, đèn pin, đèn ống, vỉ nướng, đồ dùng nhà bếp, kéo, dao, thùng giữ nhiệt,.. Nếu không có bạn có thể mượn tại khu dân cư, hoặc khách cắm trại. Điều này cũng hên xui có thể cho hoặc không. Nên bạn chuẩn bị trước vẫn hơn.
  • Và mỗi khi đi chơi, thứ chúng ta không thể thiếu chính là thuốc. Gần đấy không có nhà thuốc vì thế phải chuẩn bị. Như thuốc đau bụng, đau đầu, thuốc dị ứng, bôi ngoài da tránh bị mũi đốt,…

Kinh nghiệm cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Kinh nghiệm cắm trại Hồ Dầu Tiếng tuiriviu

Và sau đây là kinh nghiệm có thể nói là xương máu đến từ các dân phượt truyền lại đây. Thật sự, không có kinh nghiệm đi thì chắc chắn gặp nhiều vấn đề. Mà có Tuiriviu rồi, bạn sẽ đỡ lo và đi chơi như những dân phượt chuyên nghiệp luôn nhé 😉

  • Sóng điện thoại yếu nên khó liên lạc với nhau nếu đi nhóm. Bạn đi nhóm nên bàn nhau trước cách thức đi để không bị lạc. Với nhóm chỉ từ 2 người, nên chụp đường đi để lưu lại các cột mốc. Để nếu có lạc, bạn hoàn toàn có thể hỏi người dân xung quanh.
  • Mang theo dép để đi lại thoải mái khi đến khu cắm trại.
  • Nếu không có than củi cũng đừng lo vì xung quanh hồ có cửa hàng bán, giá cũng tạm ổn. Nếu bất tiện, chúng ta cũng không cần mang theo từ thành phố đâu.
  • Chuẩn bị thùng nước 5 lít dùng để uống, nấu ăn, vệ sinh. Bạn không nên lấy nước ở hồ để làm chuyện này nhé. Đi xe máy không muốn vác nặng thì có thể mua ở các tiệm gần đó.
  • Rác nhặt về, giữ vệ sinh khu cắm trại
  • Gần khu dân cư nên tránh quá ồn ào hoặc karaoke quá lớn ảnh hưởng đến mọi người
  • Dưới hồ khá nhiều vỏ sò, dễ đứt chân, nếu có thể, trang bị giày đi dưới nước
  • Không nên sử dụng flycam
  • Đặc biệt là đi đâu cũng nhớ mang theo tiền mặt. Vì ở đây người ta hổng có xài thẻ hay ví Momo đâu và nhớ mang CMND hoặc CCCD nha.

Đi tham quan gì tại Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh?

Ngoài ra, chúng ta còn có những địa điểm tham quan gần đó. Núi Cậu chùa Thái Sơn linh thiênn với kiến trúc đậm nét văn hóa. Nổi bật có Cửu Trùng Đài tháp cao 36m, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hồ Dầu Tiếng, xa hơn là núi Bà Đen. Suối Trúc- khung cản hoang sơ, ngay dưới chân núi Cậu. Với những thông tin trên, Tuiriviu hy vọng bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi cắm trại ở Hồ Dầu Tiếng nhé.


Nội dung được tổng hợp bởi Tuiriviu
Liên hệ: www.tuiriviu.com


Nội dung được tổng hợp bởi Tuiriviu
Liên hệ: www.tuiriviu.com

Liên Quan

Xem nhiều

Mới nhất

Top 10 thầy xem bói Tây Ninh chính xác đáng xem [2024]

Trong vùng đất Tây Ninh, nơi nổi tiếng với văn hóa và tâm linh sâu sắc, việc xem bói Tây Ninh không chỉ là...

Top 10 thầy xem bói Bắc Ninh chính xác uy tín [2024]

Nằm ở vùng đất Bắc Ninh, nơi mang trong mình vẻ đẹp lịch sử và văn hóa đặc trưng của miền Bắc Việt Nam,...

Top 10 thầy xem bói Cà Mau tình duyên gia đạo [2024]

Việc xem bói Cà Mau đã trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa và tâm linh địa phương. Từ những câu...

Top 10 thầy xem bói Nha Trang uy tín chính xác [2024]

Trong vùng đất Nha Trang, một thành phố nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp ở miền Trung Việt Nam, việc xem bói Nha...
Video thumbnail
Bún bò tương ớt? #tuiriviu #shorts
00:45
Video thumbnail
Chen lấy nhau vì một miếng bánh liệu có đáng không? #tuiriviu #shorts
00:37
Video thumbnail
Quán cafe xinh như bước ra từ Pinterest #tuiriviu #shorts
00:42
Video thumbnail
Hồng Trà Ngô Gia món nào ngon nhất? #tuiriviu #shorts
00:38
Video thumbnail
Món rẻ nhất đường Phan Xích Long đây sao? #tuiriviu #shorts
00:49
Video thumbnail
Phô mai sữa nướng 30k liệu có đáng ăn không? #tuiriviu #shorts
00:39
Video thumbnail
Thử thách 24h ăn dầm nằm dề tại quán cafe #shorts #food #saigon
01:00
Video thumbnail
Hẹn hò giá rẻ thì lưu lại liền clip này đi #shorts #food #saigon
01:00
Video thumbnail
Starbucks thì ra cũng bình thường mà? #shorts #food #saigon
00:48
Video thumbnail
Udon giá rẻ 45k thì có đáng ăn và có ngon không ta? #shorts #food #saigon
00:48
Video thumbnail
Cafe muối chú Long còn ngon không? #shorts #food #saigon
00:36
Video thumbnail
Thử phở khô Gia Lai của hot tiktoker tại Sài Gòn cùng tui #shorts #food #saigon
00:47
Video thumbnail
10 quán ăn NGON tại VŨNG TÀU nhất định phải thử - Du Lịch Vũng Tàu 2024 - Tui Rì Viu
07:20
Video thumbnail
Khu ăn vặt công viên Tầm Vu siêu vui đã ai biết chưa? #shorts #food #saigon
00:49
Video thumbnail
Cơm tấm da gà chiên mắm cực ngon rẻ ở Vạn Kiếp #shorts #food #saigon
00:35
Video thumbnail
Món rẻ nhất và mắc nhất tại Sà Bì Chưởng trông thế nào? #tuiriviu #shorts #foodreview #vietfood
01:00
Video thumbnail
Có ai ăn bánh tráng thay cơm không =)) #tuiriviu #shorts #foodreview #vietfood
00:35
Video thumbnail
Kem Hàn Quốc ăn tại Sài Gòn đây =)) #tuiriviu #shorts #foodreview #vietfood
00:35
Video thumbnail
Kem chiên, trà sữa trân châu bi tuổi thơ #tuiriviu #shorts #foodreview #vietfood
00:47
Video thumbnail
Milo dầm Chú Vũ ngon hơn Dì Mũi? #tuiriviu #shorts #foodreview #vietfood
00:37

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here